திருக்குர்ஆன்: மாபெரும் அருட்கொடை

 



திருக்குர்ஆன்: மாபெரும் அருட்கொடை


திருக்குர்ஆன், மனிதகுலத்திற்கு அல்லாஹ் வழங்கிய மாபெரும் அருட்கொடையாகும். இது நல்லுபதேசமும், முழுமையான வாழ்வியல் முறையும் கொண்ட ஒரு நித்திய நூலாகும். ஆன்மீகமானாலும் சரி, உடல்நிலை சம்பந்தப்பட்டதானாலும் சரி, அனைத்து நோய்களுக்கும் இது மருந்தாகும். பொய்மையின் இருளில், மெய்ம்மையின் பாதையைப் பளிச்சிட வைக்கும் ஒளியாகும். அல்லாஹ்வின் உண்மையான அடியார்களாக மாறுவதற்கான பயணத்தை இது எடுத்துக்காட்டுகிறது. இது பரக்கத்துகளும், நித்திய ஞானமும் நிறைந்த நூலாகும். மேலும் இது எச்சரிக்கை செய்பவராகவும், நற்செய்தி கூறுபவராகவும் விளங்குகிறது.


திருக்குர்ஆன்: இம்மையும் மறுமையும் அடங்கிய வாழ்வியல் வழிகாட்டி


அல்லாஹ்வின் பக்கமாக நம்மை வழிநடத்தி அழைத்துச் செல்வதற்காக, அவன் அருளிய வாழ்வியல் வழிகாட்டி (Manual) திருக்குர்ஆனாகும். தன்னைப் பற்றி, மிகவும் ஆழமான முறையில், தன் சொந்த வார்த்தைகளில் அல்லாஹ் நமக்கு அறிவிக்கிறான். மனித இருப்பு மற்றும் பிரபஞ்சத்தின் ரகசியங்களை திருக்குர்ஆன் வெளிப்படுத்துகிறது. நாம் யார், எங்கிருந்து வந்தோம், நமது நோக்கம் என்ன, இறுதி இலக்கு எங்கே என்பதை இது வெளிப்படுத்துகிறது. நம்மைப் படைத்து, நாம் திரும்பிச் செல்ல வேண்டிய ஒருவனைப் பற்றி நமக்கு இது நினைவூட்டுகிறது.


நபிமார்களின் வரலாறுகளை திருக்குர்ஆன் விவரிக்கிறது. அவர்களின் வணக்கங்கள், அல்லாஹ்வுக்கு ஆளாக இருந்தது, அவர்களின் தஃவா முயற்சிகள், அவர்களின் சமுதாயத்தினரால் அவர்கள் எதிர்கொண்ட சவால்கள் மற்றும் அவர்களின் திட நிலை போன்றவற்றை இது எடுத்துக்காட்டுகிறது. இந்த விவரங்கள் நமது ஈமானை வலுப்படுத்துகின்றன; கஷ்டங்களைத் தாங்கும் தைரியத்தை ஊட்டுகின்றன; தியாகம் மற்றும் அர்ப்பணிப்புடன் அல்லாஹ்வின் வார்த்தையைப் பரப்ப நம்மை ஊக்குவிக்கின்றன.


நமது இறுதி இலக்கை திருக்குர்ஆன் எடுத்துக்காட்டுகிறது. இறப்பின் தருணம், மறுமை நாளின் அச்சங்கள், நரகத்தின் பயங்கரங்கள் மற்றும் சொர்க்கத்தின் நித்திய இன்பங்களை இது விளக்கமாக விவரிக்கிறது. திருக்குர்ஆனில் உள்ள ஒவ்வொரு பக்கமும் நமது இறுதி முடிவை நமக்கு நினைவூட்டுகிறது. இந்த வசனங்களைப் பற்றி சிந்திப்பது, மறுமையின் மீதான நமது ஈமானை வலுப்படுத்துகிறது; இந்த உலகின் மாயைகளால் கவனத்தை இழக்காமல், குறிக்கோளில் திடமாக இருக்க நமக்கு உதவுகிறது.


திருக்குர்ஆன்: முழுமையான வழிகாட்டி


திருக்குர்ஆனை ஓதுவதன் முதன்மை நோக்கம், அதன் வழிகாட்டலை நாடி, அதன் போதனைகளின்படி வாழ்வதாகும். நமது ஓதுதல், நமது ஈமானை வலுப்படுத்தி, அல்லாஹ்வின் மீதான நமது அன்பையும், மரியாதையையும் ஆழப்படுத்த வேண்டும். அல்லாஹ் (அஜ்ஜ வ ஜல்) கூறுகிறான்: "...மேலும் அவர்களுக்கு அல்லாஹ்வின் வசனங்கள் ஓதிக் காண்பிக்கப்பட்டால், அது அவர்களின் ஈமானில் அதிகரிப்பை ஏற்படுத்துகிறது" (8:2).


இதை அடைய, நாம் திருக்குர்ஆனை 'ததப்புர்' (ஆழ்ந்த சிந்தனை) செய்து, நமது இதயங்கள், மனதுகள் மற்றும் நாக்குகளை ஒன்றிணைத்து ஓத வேண்டும். அல்லாஹ்விடமிருந்து வந்த தனிப்பட்ட செய்தியாக, நமது குறைபாடுகளைக் காட்டும் கண்ணாடியாக, நமது பலவீனங்களைக் கண்டறியும் முறையாக நாம் அதை நோக்க வேண்டும். திருக்குர்ஆன் வெற்றிபெற நமக்கான வழிப்பட்டையாகும்; அதன் வழிகாட்டலுக்கான நமது தேவையை நாம் அறிந்து கொள்ள வேண்டும்; நேர்மையும், மனத் தாழ்மையும் கொண்டு அதை நோக்கித் திரும்ப வேண்டும்.


உண்மையான வழிகாட்டல் என்பது இதயத்தின் மாற்றமாகும். அல்லாஹ் (சுப்ஹானஹூ வ தஆலா) திருக்குர்ஆனை "...அழகிய போதனைகளில் ஒன்றாக... தங்கள் இறைவனுக்கு அஞ்சி நடுங்குவோரின் தோல்கள் புல்லரிக்கச் செய்வதாகவும்" விவரிக்கிறான். "பின்னர் அவர்களின் தோல்களும், இதயங்களும் அல்லாஹ்வின் ஸிகிரின் (நினைவின்) பக்கமாக மென்மையடைகின்றன. இதுவே அல்லாஹ்வின் வழிகாட்டுதலாகும்..." (39:23). எனவே, உண்மையான வழிகாட்டல் என்பது வெறும் அறிவைப் பெறுவது மட்டுமல்ல; மனத்தாழ்மையுடன் தொடங்கி, மென்மையான, அர்ப்பணிப்புள்ள இதயத்திற்கு வழிவகுக்கும் ஒரு உள் மாற்றமாகும். இது நடக்க, திருக்குர்ஆனை சிந்தனை (ததப்புர்) மற்றும் நேர்மையான, கவனமுள்ள இதயத்துடன் ஓதுவது அவசியம்.


திருக்குர்ஆன் சகாப்த்களை மாற்றியமைத்தது (ரலிய அல்லாஹு அன்ஹும்)


திருக்குர்ஆன், வறுமையிலும், சட்டமில்லா நிலையிலும் இருந்த அரபு படைத்துறை மக்களை மாற்றியது; உலகளாவிய சக்தி மற்றும் செல்வாக்குக்கு உயர்த்தியது. ஒரு காலத்தில் ஒட்டக மேய்ப்பர்களாக இருந்த அவர்கள், பாரசீக மற்றும் ரோமப் பேரரசர்களின் சக்தியை விஞ்சி, பரந்த பேரரசுகளை ஆளும் அதிபதிகளாக மாறினர். திருக்குர்ஆனின் வழிகாட்டுதலால் இந்த அசாதாரண மாற்றம் சாத்தியமானது. இன்றும் இத்தகைய ஆழமான மாற்றத்தை ஏற்படுத்தும் சக்தி திருக்குர்ஆனுக்கு உண்டு.


சிறந்த தலைமுறையை நபி (ஸல்) வளர்த்தெடுத்த முக்கிய கருவியாக திருக்குர்ஆன் விளங்கியது. அத் தலைமுறை, உறுதியான ஈமான், அல்லாஹ் மற்றும் அவனது தூதர் (ஸல்) மீதான ஆழ்ந்த அன்பு மற்றும் இஹ்சானை (நேர்மையை) நாடுவது ஆகியவற்றால் வரையறுக்கப்பட்டது. திருக்குர்ஆன் அவர்களின் இதயங்கள், மனதுகள், பண்புகள் மற்றும் அவர்களின் முழு வாழ்க்கையையும் மாற்றியது. இது ஓரிரவில் நடக்கவில்லை. உண்மையில், திருக்குர்ஆன் 23 ஆண்டுகால காலத்தில் படிப்படியாக அருளப்பட்டது, இதன் மூலம் தோழர்கள் அதைப் புரிந்து கொள்ளவும், அகமாக்கிக் கொள்ளவும், அதன்படி தங்கள் பண்பை வடிவமைத்துக் கொள்ளவும் முடிந்தது. அபூ அப்திர் ரஹ்மான் அஸ் சுலமி (ரஹி) கூறுகிறார்: "எங்களுக்கு திருக்குர்ஆனைக் கற்பித்தவர்கள் - உஸ்மான் பின் அஃப்பான் மற்றும் அப்துல்லாஹ் பின் மஸ்ஊத் (ரலிய அல்லாஹு அன்ஹுமா) போன்றவர்கள் - நபி (ஸல்) அவர்களிடமிருந்து பத்து வசனங்களைக் கற்றுக்கொள்ளும் போது, அந்த வசனங்களில் உள்ள அறிவையும், அதன்படி நடக்க வேண்டிய செயல்களையும் கற்றுக்கொள்ளும் வரை, அடுத்த பத்து வசனங்களுக்குச் செல்லமாட்டார்கள் என்று கூறினார்கள்". அவர்கள் கூறினார்கள்: "எனவே நாங்கள் திருக்குர்ஆன், அறிவு மற்றும் செயல் ஆகியவற்றை ஒன்றாகக் கற்றுக்கொண்டோம்".


திருக்குர்ஆனை மனனம் செய்த சகாபிகளின் எண்ணிக்கை அதிகமில்லை, ஆனால் அவர்கள் அனைவரும் திருக்குர்ஆனை 'வாழ்ந்து' காட்டினார்கள். அவர்களுக்கு கற்றுத் தரப்பட்டவற்றை நடைமுறைப்படுத்துவதே அவர்களின் முதன்மை அக்கறையாக இருந்தது. அப்துல்லாஹ் பின் மஸ்ஊத் (ரலிய அல்லாஹு அன்ஹு) கூறுகிறார்: "திருக்குர்ஆனின் வார்த்தைகளை மனனம் செய்வது எங்களுக்குக் கடினமாக இருந்தது, ஆனால் அதன்படி நடப்பது எங்களுக்கு எளிதாக இருந்தது. எங்களுக்குப் பிறகு வரும் மக்களுக்கோ, திருக்குர்ஆனை மனனம் செய்வது எளிதாக இருக்கும், ஆனால் அதன்படி நடப்பது கடினமாக இருக்கும்".


நித்திய மெய்ம்மை


கருத்துகள் மற்றும் தகவல்கள் செயற்கை நுண்ணறிவு (AI) மற்றும் ஒரு சில ஊடக நிறுவனங்களால் அதிகரித்து கட்டுப்படுத்தப்படும் ஒரு சூழ்நிலையில், பொய் செய்திகள் மற்றும் விவரணைகள் விரைவாக பரவி, குழப்பம் மற்றும் குழப்பத்தைத் தூண்டுகின்றன. 'அல்ஃ-புர்கான்' - உண்மை-பொய் வேறுபாடுகாட்டும் அளவுகோல் - என்று அழைக்கப்படும் திருக்குர்ஆன், உண்மை மற்றும் பொய்யை வேறுபடுத்துவதற்கான இறுதித் தரத்தை வழங்குகிறது. ஏமாற்று தீவிரமடையும் போது, திருக்குர்ஆனை நோக்கித் திரும்புவது எப்போதையும் விட முக்கியமானது.


திருக்குர்ஆன் முழுமையான உண்மையாகும். இது ஒரு இறை அற்புதம்; நமது மரியாதை மற்றும் வலிமையின் ஆதாரமாகும். தங்களை அர்ப்பணித்துக் கொள்பவர்களை இது மாற்றியமைக்கிறது; இறைமைய உணர்வு மிக்க (ரப்பானியூன்) அடியார்களாக அவர்களை செம்மைப்படுத்துகிறது. அதன் சக்தி அதன் ஆழமான அர்த்தங்களில் உள்ளது - இதயங்களை விழிப்படையச் செய்தல், மனதுகளை தெளிவுபடுத்துதல் மற்றும் ஆன்மாவை வளர்ப்பது ஆகியவற்றின் மூலம், ஒரு தெளிவான திருக்குர்ஆனிய உலகக் கண்ணோட்டத்தை இது வழங்குகிறது.


திருக்குர்ஆன் நிலையானது, முழுமையானது மற்றும் காலத்திற்கு அப்பாற்பட்டது. குழப்ப நேரங்களில் இது நமது அடைக்கலமாகும். ஒரு திருக்குர்ஆனிய முன்னோக்கை வளர்த்துக் கொள்வது, வெளிப்பாட்டின் வழியாக உலகைக் காண நமக்கு உதவுகிறது; வாழ்க்கையின் சவால்களுக்கு தெளிவு மற்றும் தீர்வுகளை வழங்குகிறது.


உண்மை மற்றும் பொய் இடையேயான நித்திய போராட்டத்தை திருக்குர்ஆன் கண்காணிக்கிறது. ஆதம் (அலை) மற்றும் ஷைத்தான் இடையேயான மோதலில் இருந்து தொடங்கி, நபிமார்கள் தங்கள் சமூகங்களுடன் நடத்திய போராட்டங்கள் வழியாக, நமது அன்பார்ந்த நபி (ஸல்) காலம் வரை இது தொடர்கிறது. நபி (ஸல்) மற்றும் அவரது தோழர்கள் (ரலிய அல்லாஹு அன்ஹும்) உண்மையைப் பரப்புவதில் பெரும் எதிர்ப்பை எதிர்கொண்டனர்; இந்தப் போராட்டம் முழுவதும், வழிகாட்டவும், ஆதரவளிக்கவும், அத்தியாவசிய பாடங்களை அளிக்கவும் திருக்குர்ஆன் தொடர்ந்து அருளப்பட்டது. எதிரிகளின் சூழ்ச்சிகள் மற்றும் நயவஞ்சகர்களின் துரோகங்கள் பற்றி திருக்குர்ஆன் மீண்டும் மீண்டும் எச்சரிக்கிறது. இறுதி நேரம் வரை இந்தப் போர் தொடரும்போது, திருக்குர்ஆன் நமது வழிகாட்டியாகத் தொடர்கிறது; இதே போன்ற சோதனைகளை எதிர்கொள்ள நம்மைத் தயார்படுத்துகிறது; பொய் சில நேரங்களில் ஆதிக்கம் செலுத்துவதாகத் தோன்றலாம், ஆனால் இறுதி வெற்றி நேர்மையானவர்களுக்கே என்று நமக்கு உறுதியளிக்கிறது.


ஷைத்தானின் உத்திகளை திருக்குர்ஆன் வெளிப்படுத்துகிறது; வாழ்க்கையில் நாம் எதிர்கொள்ளும் பல்வேறு சோதனைகளை இது எடுத்துக்காட்டுகிறது. அதன் போதனைகளில் நாம் நம்மை மூழ்க வைக்கும் போது, வாழ்க்கையின் சவால்களை எதிர்கொள்வதிலும், தீமை மற்றும் சோதனைகளுடன் போராடுவதிலும் நாம் சிறப்பாகத் தயாராக இருப்போம்.


'யகீன்' (உறுதியான நம்பிக்கை) மற்றும் 'ஸ்திரத்தன்மை' ஆகியவற்றை அடைவதற்கான மிகப் பெரிய வழிகளில் ஒன்றாக திருக்குர்ஆன் விளங்குகிறது. அல்லாஹ் (சுப்ஹானஹூ வ தஆலா) கூறுகிறான்: "(நபியே!) நீங்கள் கூறுங்கள்: ஈமான் கொண்டவர்களை உறுதிப்படுத்துவதற்காகவும், முஸ்லிம்களுக்கு வழிகாட்டியாகவும், நற்செய்தியாகவும், ஜிப்ரீல் உங்கள் இறைவனின் அனுமதியால் இதை (திருக்குர்ஆனை) கொண்டு வந்துள்ளார்" (16:102).


திருக்குர்ஆன் இதயத்திற்கு வாழ்வும், ஒளியும் தருகிறது


திருக்குர்ஆன் இதயத்திற்கு வாழ்வைத் தருகிறது; ஆன்மாவை புத்துணர்ச்சி அடையச் செய்கிறது; அல்லாஹ்வை நோக்கிய பயணத்திற்கு அதைத் தயார்படுத்துகிறது. நோய்வாய்ப்பட்ட இதயத்திற்கு மிகவும் பயனுள்ள சிகிச்சையாக திருக்குர்ஆன் விளங்குகிறது. அதன் ஒளி இருளை ஊடுருவிச் சென்று, சந்தேகங்களையும், ஆசைகளையும் அகற்றுகிறது. திருக்குர்ஆனை புறக்கணிக்கும் எந்த தஃக்கியா (சுய தூய்மை) பாதையும் குறுகிய வகையில் தான் முடியும்; ஏனெனில் இதயங்களை தூய்மைப்படுத்தவும், பிரகாசிக்கச் செய்யவும் அனுப்பப்பட்ட இறை மருந்தாக இது விளங்குகிறது. அல்லாஹ் (அஜ்ஜ வ ஜல்) இதை "...இதயங்களில் உள்ள (நோய்களுக்கு) நிவாரணியும், முஃமின்களுக்கு நேர்வழிகாட்டியும், ரஹ்மத்துமாகும்" (10:57) என்று விவரிக்கிறான்.


திருக்குர்ஆனுடன் தொடர்ந்து ஈடுபடுவது ஈமானை வலுப்படுத்துகிறது. ஈமான் ஆழமாகும் போது, இதயம் உலகீய ஆசைகளை வெல்லுகிறது; தாழ்ந்த சோதனைகளிலிருந்து தன்னை விடுவித்துக்கொள்கிறது. இதயம் உண்மையில் விழித்தெழுந்து, உயிர்ப்புடன் விளங்கும் நேரம் இதுவாகும்.


ஒரு அழகான dua'வில், அல்லாஹ் (அஜ்ஜ வ ஜல்) திருக்குர்ஆனை நமது இதயங்களுக்கு வாழ்வு மற்றும் ஒளியின் ஆதாரமாக ஆக்கும்படி நாம் கேட்க நபி (ஸல்) கற்பித்துள்ளார்:


"அல்லாஹும்மஜ் அல்ൽ குர்ஆன ரபீஃ கல்பீ... - ...திருக்குர்ஆனை என் இதயத்தின் 'ரபீஃ' ஆகவும், என் மார்பின் ஒளியாகவும், என் துக்கத்தைப் போக்குபவராகவும், என் கவலையை அகற்றுபவராகவும் ஆக்குவாயாக" (அஹ்மத்).


'ரபீஃ' என்பது வசந்த காலத்தில் பூமிக்கு வாழ்வைத் தரும் மழையைக் குறிக்கிறது. இந்த dua'வில், வசந்த காலத்தில் மழை பூமிக்கு வாழ்வையும், வளர்ச்சியையும் கொண்டுவருவது போல், திருக்குர்ஆனின் மூலம் நமது இதயங்களை புத்துணர்ச்சி அடையச் செய்ய அல்லாஹ்விடம் நாம் கேட்கிறோம். மேலும், பொய்ம்மையின் இருளில் தெளிவை வழங்கி, நேர்மையின் பாதையை ஒளிர வைக்கும் ஒரு ஒளி மூலமாக திருக்குர்ஆனை ஆக்கும்படியும் நாம் அவனிடம் கேட்கிறோம்.


"மனதையும், ஆன்மாவையும் வளப்படுத்துவதற்கும், உடலைப் பாதுகாப்பதற்கும், வெற்றியை உறுதி செய்வதற்கும், அல்லாஹ்வின் வேதத்துடன் தொடர்ந்து ஈடுபடுவதை விட சிறந்த ஒன்றையும் நான் கண்டதில்லை" - இப்னு தைமிய்யா (ரஹி)

Comments